Thị trường văn phòng phẩm những năm gần đây
Đồ dùng văn phòng phẩm từ lâu đã trở thành thứ không thể thiếu với bất cứ ai và ngành văn phòng phẩm trong nước đang ngày càng phát huy được thế mạnh của mình..
Trong đó, các bậc phụ huynh là những người đóng góp nhiều nhất cho thị trường đang đà đi lên này. Thị trường văn phòng phẩm giá rẻ năm nay, khi sắp vào mùa tựu trường, dự báo có những xu hướng phát triển, sáng tạo mới nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu và những đòi hỏi khó tính từ người tiêu dùng.
Sức ép từ hàng ngoại
Các loại văn phòng phẩm từ các nước như Đài Loan, Đức, Nhật, Pháp cũng ồ ạt vào Việt Nam với hi vọng chia sẻ “miếng bánh thị phần” màu mỡ tại đây. Tuy nhiên, những nhãn hiệu tới từ Châu Âu, Châu Mỹ hay Nhật Bản đều có giá thành cao và kiểu mẫu mang hơi hướng… “người già”, hướng tới đối tượng người đi làm hơn là học sinh.
Tuy nhiên, chỉ cần dạo quanh thị trường TP.HCM, tại những trung tâm bán đồ dùng văn phòng phẩm người ta sẽ nhận thấy những đồ dùng văn phòng phẩm như từ chiếc dập ghim, cặp file, chiếc kẹp phù hiệu… đến những hộp đựng bút, bút xóa, bút viết… có xuất xứ từ Trung Quốc với số lượng lớn.
Giải thích cho lí do này là sự phong phú, đa dạng của các mẫu sản phẩm tới từ “công xưởng của thế giới”. Dù chất lượng không tốt và tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe còn là dấu hỏi… nhưng vỏ ngoài hào nhoáng rực rỡ của nhiều chủng loại văn phòng phẩm Trung Quốc vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng. Chị Thanh Thủy (Q5, TP.HCM) chia sẻ: “Dù viết rất tệ nhưng mẫu mã của các mặt hàng này phong phú, đẹp và có giá rẻ nên các cháu hay mua. Có khi mua về chỉ để ngắm là chính chứ viết thì rất xấu. Dùng một thời gian là bỏ luôn”.
Hàng nội bắt đầu… phá rào
Chịu sức ép từ hàng ngoại, đặc biệt là hàng Trung Quốc đã nhiều năm. Thời gian gần đây, các doanh nghiệp văn phòng phẩm trong nước cũng đã, đang thể hiện được bản lĩnh sáng tạo của mình và bắt đầu cuộc đua phá rào khá ấn tượng.
Các cơ sở, điểm bán lẻ chất lượng của G-star, Sowi S.H đều thu hút người tiêu dùng và tạo được sức mua lớn khi mùa tựu trường tới gần. Cùng với đó, sự sáng tạo của các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng đem một diện mạo mới cho các sản phẩm vốn được coi là “tốt nhưng chưa phong phú mẫu mã”, thay đổi quan niệm về những sản phẩm nội.
Bài viết liên quan
-
Trao yêu thương đến trẻ em vùng cao
21/05/2022
Ngày 19/05/2022 đại diện công ty Sowi S.H phối hợp cùng ban giám hiệu và thầy cô hai trường tiểu học Lê Lợi và Đak Ta Ley tổ chức chương trình trao tặng hơn 1000 phần quà bao gồm bút viết, vở,… cho các em học sinh tại đây.
-
Thị trường văn phòng phẩm những năm gần đây
20/05/2022
Các loại văn phòng phẩm từ các nước như Đài Loan, Đức, Nhật, Pháp cũng ồ ạt vào Việt Nam với hi vọng chia sẻ “miếng bánh thị phần” màu mỡ tại đây. Tuy nhiên, những nhãn hiệu tới từ Châu Âu, Châu Mỹ hay Nhật Bản đều có giá thành cao và kiểu mẫu mang hơi hướng… “người già”, hướng tới đối tượng người đi làm hơn là học sinh.
-
KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ CỦA THƯƠNG HIỆU MUNIX TẠI THỊ TRƯỜNG ẤN ĐỘ
28/08/2021
Nhóm marketing Munix được công nhận là đối tác vinh dự của Hội Chợ Thất Đại Ấn Độ, là một sự kiện lớn về các sản phẩm quà tặng, văn phòng phẩm, bút viết, dụng cụ văn phòng, n gia dụng, đồ dùng nhà bếp, trang trí nhà cửa. Hội chợ diễn ra từ 21 đến 24 tháng 8 hàng năm tại Trung Tâm Triển Lãm Bombay thuộc thành phố Mumbai. Sự kiện mang đến các giải pháp toàn diện và giúp cho các nhà sản xuất có tiềm lực, các thương nhân, các nhà bán sĩ, các nhà buôn và những nhóm người mua cùng làm kinh doanh dưới một mái nhà chung.
-
Trẻ thỏa sức sáng tạo với sáp màu G-STAR
15/05/2022
Bút sáp màu là một chất liệu mỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trong gia đình và nhà trường vì được đánh giá là một sản phẩm dễ dùng cho cả trẻ em. Vậy khi nào thì bé có thể dùng màu sáp? Nên chọn mua màu sáp loại nào cho bé?